Tin tức » Tin tức - Sự kiện

Bộ Giáo dục & Đào tạo phê duyệt sách Giáo dục quốc phòng và an ninh 11

Thứ Năm, 11/05/2023 | 15:00

Số lượt xem: 10235

NXBGDVN - Ngày 10/5/2023, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã ký Quyết định 1302/QĐ-BGDĐT phê duyệt danh mục sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 11 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông.

Theo Quyết định 1302/QĐ-BGDĐT ngày 10/5/2023 sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 11 của NXB Giáo dục Việt Nam đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo chính thức phê duyệt. Sách giáo khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh 11 kế thừa những ưu điểm của sách giáo khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh hiện hành, đồng thời tiếp tục phát triển, đổi mới các hoạt động học tập giúp giáo viên dễ dạy, học sinh dễ học.

Sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng và an ninh 11 được biên soạn với mục đích cụ thể hoá chương trình môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh cấp Trung học phổ thông theo Thông tư số 46/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; là tài liệu chính thức, được sử dụng để giảng dạy môn học trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Nội dung sách đảm bảo tính kế thừa và hiện đại; thống nhất trên phạm vi toàn quốc, phù hợp với vùng miền và nhận thức của học sinh lớp 11, đổi mới các hoạt động học tập nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Những điểm mới nổi bật
- Hệ thống kiến thức, kĩ năng trong sách được thiết kế bằng nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, khoa học, logic về nội dung và nhận thức giúp người học hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực; chú trọng năng lực giải quyết những vấn đề quốc phòng và an ninh trong cuộc sống.
- Các hoạt động trong sách mang tính mở giúp giáo viên có thể phối hợp nhiều phương pháp, kĩ thuật và hình thức tổ chức dạy học khác nhau, khuyến khích sự sáng tạo trong thiết kế kế hoạch bài dạy; ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong dạy học.
- Tạo điều kiện cho học sinh trực tiếp tham gia vào các hoạt động học tập; tăng cường sự tương tác, tính tích cực, chủ động và sáng tạo của người học hướng đến mục tiêu khám phá kiến thức, hình thành kĩ năng, kĩ xảo quân sự.
- Nội dung sách được lựa chọn và sắp xếp một cách khoa học, tinh giản, phù hợp và thiết thực, gần gũi với thực tiễn cuộc sống và tâm lí của học sinh lớp 11 trên phạm vi toàn quốc; không phân biệt vùng miền, sắc tộc, tôn giáo. Nội dung lí thuyết không còn trừu tượng, khô cứng mà gắn liền với thực tiễn công tác quốc phòng và an ninh ở địa phương; nội dung thực hành nhẹ nhàng, dễ thực hiện ở mọi nơi khiến việc học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh trở nên thú vị, học sinh thích học và dễ học.
- Nội dung các câu hỏi, bài tập trong mỗi bài học trong sách được thiết kế theo hướng mở, phù hợp với định hướng đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của HS theo thông tư 22/2021 của Bộ giáo dục và Đào tạo; giúp giáo viên có thể vận dụng nhiều phương pháp kiểm tra, đánh giá mức độ cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh, cũng như đánh giá được sự tiến bộ của học sinh trong học tập. Không chỉ có giáo viên mà học sinh, phụ huynh và cán bộ quản lí giáo dục đều có thể tham gia vào việc kiểm tra, đánh học sinh bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Trân trọng kính mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh theo dõi clip giới thiệu SGK Giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 11 của NXB Giáo dục Việt Nam:

Xem quyết định tại đây.

Ban Truyền thông

Cùng chuyên mục

Cuốn sách của tương lai

Thứ Tư, 15/05/2024 | 15:12

​​​​​​​Những cuốn SGK Tin học của riêng Lớp 12 Bộ Chân trời Sáng tạo chứa đầy tham vọng và tâm huyết của nhóm tác giả biên soạn.

Hội thảo tập huấn báo cáo viên bồi dưỡng giáo viên sử dụng SGK lớp 5, 9, 12

Chủ Nhật, 12/05/2024 | 09:39

Từ ngày 7/5 đến ngày 19/5, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo tập huấn BCV bồi dưỡng GV sử dụng SGK lớp 5, 9, 12 theo Chương trình 2018.

Thưởng thức âm nhạc từ… SGK

Thứ Bảy, 11/05/2024 | 09:37

Nói đến việc giáo dục, hay đào tạo âm nhạc, nhiều người nghĩ ngay đến mục tiêu có thể chơi được một loại nhạc cụ, hoặc có thể hát,

Văn không cần dài!

Thứ Sáu, 10/05/2024 | 09:28

Thỉnh thoảng, những đề văn dài dòng, tối nghĩa, vẫn được dư luận hoặc mạng xã hội phản ánh. Những đề văn như vậy không phải là “tai nạn”, mà cần phải được giảm thiểu triệt để, giúp học sinh có cách tiếp cận phù hợp với môn Ngữ văn.